Các trường hợp nên niềng răng Invisalign và các bước điều trị

Niềng răng Invisalign đang là giải pháp hàng đâu trên thế giới cũng như Việt Nam về điều trị thẩm mỹ răng miệng.

Niềng răng Invisalign

Với công nghệ vượt bậc cùng những ưu điểm nổi trội so với các phương pháp niềng răng truyền thống, mang lại hiệu quả cao và giúp lấy lại nụ cười tự tin.

Các trường hợp mà niềng răng Invisalign điều trị được

Răng chen chúc

Răng chen chúc xảy ra khi cung hàm hẹp, không đủ chỗ cho răng mọc bình thường. Khi không được xử lý, răng chen chúc quá có kết quả xấu đi theo thời gian và kết quả là răng bị vênh nặng. Tình trạng khấp khểnh này có thể dẫn đến tích tụ cao răng, sâu răng và gia tăng cớ hội mắc bệnh về nướu.

Niềng răng Invisalign

Răng hô quá mức

Tình trạng răng hô còn được gọi là vẩu hàm trên. Tình trạng này có thể là do khoang hàm bị hẹp không đủ không gian cho tất cả các răng mọc bình thường, do gen di truyền hoặc do thói quen mút ngón tay quá mức. Răng hô có thể làm sứt hoặc gẫy răng cửa hoặc thậm chí gây chấn thương răng cửa.

Khớp cắn sâu

Xảy ra khi các răng ở hàm trên bao phủ các răng của hàm dưới. Nguyên nhân đặc trưng là do gen, thói quen răng miệng xấu, hoặc xương hàm phát triển quá mức. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về nướu hoặc gây kích ừng và/hoặc mòn răng dưới, cũng có thể gây đau hàm và các vấn đề về khớp cắn.

Răng móm

Tình trạng răng móm có thể xảy ra khi răng của hàm dưới nhô ra ngoài răng cửa. Nguyên nhân thường là do răng của hàm trên kém phát triển, răng của hàm dưới phát triển quá mực hoặc cả hai. Ngoài ra, cũng có thể do thiếu răng trên. Điều này có thể cản trở chức năng bình thường của răng cửa hoặc răng hàm, dẫn đến răng bị mòn. Tình trạng này cũng có thể gây đau hàm hoặc các vấn đề về khớp cắn.

Niềng răng Invisalign

Cắn hở

Tình trạng cắn hở xảy ra khi một số răng không thể tiếp xúc về mặt vật lý với các răng đối diện để tạo khớp cắn chuẩn. Nguyên nhân hầu hết là do cấu trúc xương hàm bất thường về gen hoặc do mút ngón tay quá mức, hiện tượng cắn hở có thể gây nhai kém hoặc đau, và thậm chí ảnh hưởng đến khả năng nói.

Răng thưa

Khoảng trống giữa các răng có thể là do sự phát triển bất bình thường của xương hàm. Thiếu răng cũng có thể khiến các răng xung quang bị xô lệch do thừa chỗ, tạo khoảng cách giữa các răng. Răng thưa và khoảng trống giữa các răng có thể dẫn đến các vấn đề về nướu (do thiếu sự bảo vệ của răng) và gia tăng nguy cơ mắc bệnh nha chu.

Khớp cắn chéo

Khớp cắn chéo có thể xảy ra khi hàm trên và hàm dưới đều bị lệch. Tình trạng này có thể khiến một hoặc nhiều răng của hàm trên cắn vào bên trong răng của hàm dưới, và có thể tình cờ cắn vào trước hoặc hai bên thành khoang miệng. Điều này có thể gây mòn răng, bệnh về nướu và tiêu xương.

Các bước điều trị diễn ra như thế nào?

Trong quá trình tư vấn ban đầu, nha sĩ sẽ thảo luận các vấn đề về răng của bệnh nhân và tìm hiểu xem bệnh nhân muốn đạt được kết quả như thế nào. Nếu Invisalign phù hợp với bệnh nhân, một kế hoạch điều trị sẽ được vạch ra dựa trên mục tiêu điều trị.

Nha sĩ sẽ lấy dấu răng của bệnh nhân. Dấu răng sẽ được quét lại thành hình ảnh 3D qua phần mềm, nhờ đó nha sĩ có thể kiểm soát và xem lại sự di chuyển chính xác của răng trong suốt quá trình điều trị cho bệnh nhân.
Niềng răng Invisalign

Khi bệnh nhân và nha sĩ đã nhất trí với kế hoạch điều trị, bộ chỉnh răng sẽ được làm theo cấu trúc hàm của từng bệnh nhân. Mỗi bệnh nhân cần số lượng khay chỉnh răng khác nhau, tùy thuộc vào độ phức tạp của răng.

Mỗi khay phải đeo khoảng 22 giờ một ngày và hai tuần trước khi đổi sang khay tiếp theo trong bộ, chỉ tháo ra khi ăn, uống, chải răng và dùng chỉ nha khoa.

Bệnh nhân sẽ tới kiểm tra i 4-6 tuần để theo dõi mức tiến triển và nhận bộ khay tiếp theo.

Trên đây là các trường hợp răng có thể điều trị bằng phương pháp niềng răng Invisalign và các bước của quá trình niềng răn công nghệ mới Invisalign mà các bạn có thể tham khảo. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết.

Mọi thắc mắc các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được hỗ trợ tư vấn:
INVISALIGN VIỆT NAM
Hotline: 091 33 44 249

Đăng nhận xét