Đeo niềng răng Invisalign có đau như mắc cài truyền thống?

Niềng răng Invisalign là công nghệ niềng răng không mắc cài rất hiện đại, sử dụng các khay nhựa trong suốt giúp bạn mau chóng sở hữu một hàm răng đều, đẹp mà vẫn có thể giao tiếp hàng ngày một cách thoải mái, tự tin.

Đeo khay niềng răng Invisalign dễ dàng, thoải mái và không đau

Sợ đau là tâm lý chung của người có nhu cầu chỉnh nha khi thực hiện điều trị. Nhiều bệnh nhân đã từng niềng răng bằng phương pháp mắc cài truyền thống đều gặp phải những đau đớn và khó chịu do việc đeo niềng răng mang lại. Thời gian gần đây xuất hiện công nghệ niềng răng Invisalign được đánh giá cao về tính thẩm mỹ và đặc biệt là không gây đau đớn cho người đeo. Vậy  tại sao  đeo niềng răng trong suốt Invisalign không đau?

 Niềng răng Invisalign

Khay niềng Invisalign được làm từ nhựa nha khoa chuyên dụng có tính đàn hồi cực tốt, rất dẻo và mềm, được thiết kế vừa khít với răng nên khi cọ sát với nướu và răng bạn sẽ không bị đau nhức và khó chịu như các phương pháp niềng răng mắc cài khác.

Các khay nhựa dùng để sản xuất ra Invisalign có độ dày chưa tới 1mm, mỗi khay được sản xuất ra sẽ dựa trên dấu hàm của từng bệnh nhân khác nhau. Vì vậy, mỗi khay Invisalign của mỗi người là riêng biệt và chuẩn xác với cấu trúc hàm.

Niềng răng Invisalign

Ngoài ra, các khay được sử dụng để ép hàm cho bệnh nhân trước khi được đưa vào sử dụng đều trải qua quy trình kiểm duyệt nghiêm ngặt nhằm đảm bảo về chất lượng và an toàn cho người sử dụng.

Khay niềng răng Invisalign có tác dụng như thế nào?

Để kéo chỉnh răng hiệu quả và nhanh chóng thì cần thực hiện đeo khay niềng ít nhất từ 20 – 22 tiếng mỗi ngày. Với phương pháp niềng răng không mắc cài invisalign, bệnh nhân có thể chủ động thực hiện đeo khay để điều trị. Các khay niềng răng invisalign tạo lực kéo chỉnh, sắp xếp lại răng khiếm khuyết về vị trí đều đặn hơn. Quá trình này chỉ tác động bên ngoài bề mặt răng mà không làm ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong nên hầu như không gây đau đớn.

Niềng răng Invisalign

Lực kéo và dịch chuyển răng được tạo ra từ các khay niềng răng trong suốt Invisalign rất nhỏ, ổn định và phù hợp với khả năng chịu đựng của răng – xương hàm. Khi vừa gắn khay niềng hoặc sau mỗi lần thay khay mới, bạn sẽ cảm thấy răng hơi tức một chút do răng đang dần di chuyển sang vị trí mới, cảm giác đó sẽ dần biến mất. Những người trưởng thành khi mà răng đã hoàn thiện, khó chỉnh hình thì Invisalign sẽ là phương pháp rất phù hợp, hạn chế thấp nhất việc gây đau đớn trong quá trình điều trị.

Niềng răng Invisalign là phương pháp niềng răng đơn giản, không gây vướng víu, thoải mái không đau đớn trong quá trình ăn uống mà việc vệ sinh răng miệng cũng dễ dàng hơn rất nhiều.

Mọi thắc mắc các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được hỗ trợ tư vấn:
INVISALIGN VIỆT NAM
Hotline: 091 33 44 249
Website: http://ankhangdevin.com

Đăng nhận xét