Giải pháp chữa sâu răng ở trẻ em từ dân gian cực hiệu quả

 Hầu hết các bậc cha mẹ thường quan niệm răng sữa sâu không có gì nghiêm trọng bởi sau này răng vĩnh viễn sẽ thay thế. Nhưng sâu răng ở trẻ em nếu không được chữa trị kịp thời sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Do đó, nếu phát hiện bé bị sâu răng cha mẹ cần có nhận thức được tác hại của bệnh và có cách chữa sâu răng ở trẻ em phù hợp.

Sự nguy hiểm của sâu răng ở trẻ em

  • Khi răng sữa bị sâu, bé sẽ phải đối mặt với những biến chứng sau:
  • Khiến cho răng vĩnh viễn mọc chậm hơn so với thời gian bình thường.
  • Việc phát âm sau này của bé bị ảnh hưởng, một số bé bị ngọng do bệnh sâu răng sữa.
  • Khả năng ăn nhai của trẻ bị hạn chế rất nhiều, có thể gây nên chứng biếng ăn hay ăn bị nghẹn ở trẻ.
  • Sâu răng ở trẻ gây ra những tác hại rất lớn
Giải pháp chữa sâu răng ở trẻ em

  • Một số trường hợp sâu răng còn làm cho trẻ bị viêm xương hàm, áp xe ổ răng… khiến cho việc điều trị khó khăn hơn.
  • Lợi bị xơ cứng lại ở vùng răng mất không chỉ làm cho răng mọc chậm mà còn dẫn đến tình trạng răng mọc xiên hoặc mọc lệch.
  • Không chỉ dừng lại ở vùng khoang miệng, răng bị sâu còn gây ra tình trạng nhiễm khuẩn và là nguyên nhân dẫn đến các bệnh về hô hấp, tim mạch hay viêm xoang ở trẻ.
  • Chiếc răng sâu của bé nhà bạn đã phát triển đến giai đoạn nào? Hãy mô tả thật chi tiết để nhận tư vấn từ bác sĩ nha khoa trước khi bệnh diễn biến xấu đi.

Biện pháp chữa sâu răng dân gian cho trẻ em

Để có cách chữa sâu răng ở trẻ em phù hợp, trước hết cha mẹ cần nhận biết về những tác hại khôn lường của việc sâu răng sữa. Răng sữa tuy không theo bé suốt đời nhưng lại đóng vai trò rất quan trọng trong việc ăn nhai, đảm bảo sức khỏe của trẻ trong giai đoạn phát triển và định hướng cho răng vĩnh viễn mọc.

Để khắc phục tình trạng răng sâu ở trẻ em, các bậc phụ huynh có thể tham khảo những cách chữa sâu răng ở trẻ em từ nguyên liệu tự nhiên dưới đây:

Cách chữa đau răng trẻ em an toàn tại nhà từ cà độc dược

Với cách chữa bệnh sâu răng ở trẻ em từ cà độc dược này bạn lấy 1 viên gạch nung nóng lên, sau đó rắc lên trên và hạt cà độc dược rồi úp cái phễu lên viên gạch cho trẻ ngậm vào để đuổi con sâu răng ra ngoài. Đây là phương pháp dân gian được nhiều thầy lang áp dụng.

Giải pháp chữa sâu răng ở trẻ em

Mẹo chữa sâu răng cho trẻ hiệu quả bằng hạt cau

Chữa sâu răng bằng hạt cau không hề khó, bạn chỉ cần lấy hạt cau tươi bên trong quả cau đem rửa sạch, để ráo nước rồi đổ rượu trắng ngâm khoảng 30 ngày, đến khi rượu chuyển màu vàng là có thể dùng được, mỗi ngày súc miệng 2 lần.

Giải pháp chữa sâu răng ở trẻ em

Lá bàng chữa sâu răng ở trẻ em đơn giản

Với cách chữa sâu răng bằng lá bàng non bạn chỉ cần lấy 1 nắm lá bàng non đem rửa sạch, cho vào nồi nước đun sôi lên rồi bỏ thêm 1 ít muối và dùng súc miệng cho trẻ hàng ngày sẽ khắc phục được tình trạng răng sâu.

Giải pháp chữa sâu răng ở trẻ em

Hãy đưa bé đến trung tâm nha khoa uy tín để được thăm khám cụ thể

Đối với các trường hợp răng sâu nặng, xuất hiện lỗ sâu màu đen, răng bị vỡ, mẻ và đau nhức dữ dội thì việc trám răng cho bé là bắt buộc. Thao tác hàn trám bằng vật liệu nha khoa sẽ giúp tái tạo hình dáng răng bị sâu cũng như ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập và gây bệnh trở lại.

Giải pháp chữa sâu răng ở trẻ em

Cách chăm sóc răng sâu cho trẻ em đúng cách

+ Trong điều kiện đi xa không có gạc vệ sinh răng miệng, bạn có thể cho trẻ súc miệng nước ấm sau mỗi lần bé bú, hoặc đã đến tuổi đánh răng thì dùng dụng cụ này để chải răng miệng cho bé.

+ Nên cho bé tắm nắng thường xuyên để chống còi xương, hạn chế sự phát triển của xương hàm, khiến răng bị yếu đi, răng miệng dễ bị vi khuẩn xâm nhập.

Hạn chế cho trẻ ăn đồ ăn chứa nhiều đường

+ Hạn chế cho trẻ ăn những đồ ăn có chứa nhiều đường vào buổi tối, tốt nhất chỉ nên cho bé uống nước lọc trước khi đi ngủ.

Giải pháp chữa sâu răng ở trẻ em

+ Tránh không cho trẻ ngậm đồ ăn trong miệng cũng là cách chăm sóc răng sâu cho trẻ tốt nhất.

+ Khi phát hiện răng sâu bố mẹ nên cho trẻ đến nha sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.

Mọi thắc mắc các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được hỗ trợ tư vấn:
INVISALIGN VIỆT NAM
Hotline: 091 33 44 249
Website: http://invisalignvietnam.com

Đăng nhận xét