Nguyên nhân sâu răng ở trẻ em và cách chữa trị

Sâu răng là hiện trượng rất hay gặp ở trẻ em khiến các bé rất khó chịu, sâu răng còn gây đau nhức khiến bé mất ăn mất ngủ, không xử lý kịp thời sẽ lây lan sang các vùng răng khác, ảnh hưởng không tốt cho việc thay răng, khi răng sữa mất quá sớm khiến răng mọc không thẳng hàng, bị sai khớp cắn. Vậy nguyên nhân sâu răng ở trẻ là gì và cách chữa trị ra sao, chúng ta hãy cùng xem bài viết này.

Nguyên nhân sâu răng ở trẻ em
Nguyên nhân sâu răng ở trẻ em là gì?

Răng sâu do thói quen sinh hoạt

Thói quen sinh hoạt khiến trẻ bị sâu răng, việc ăn quá nhiều bánh kẹo và đồ ngọt khiến răng dễ bị sâu, không thường xuyên vệ sinh răng miệng hay vệ sinh răng miệng không đúng cách cũng khiến răng dễ bị hư tổn.

Nguyên nhân sâu răng ở trẻ em

Việc chải răng không đúng cách cũng gây sâu răng, không những thể, khi chải răng không đúng cách khiến răng và nướu đều bị tổn thương, tình trạng nặng sẽ gây bệnh viêm nha chu, chảy máu chân răng, ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng của răng hàm.

Do bệnh lý về răng miệng

Các bệnh lý về răng miệng như viêm nướu, chảy máu chân răng sẽ khiến chân răng lung lay, vi khuẩn phân giải thức ăn khiến chân răng bị sâu, một nguyên nhân khác là tình trạng cao răng tích tụ nhiều cũng khiến răng dễ bị sâu, mảng bám trên răng tích tụ nhiều sẽ hủy hoại phần chân răng gây sâu răng.

Hướng dẫn 3 cách chữa trị sâu răng ở trẻ em tại nhà hiệu quả

Nguyên nhân sâu răng ở trẻ em

Chữa trị sâu răng ở trẻ bằng muối

Nước muối thường được sử dụng để làm sạch khoang miệng, chữasâu răng trẻ em, muối có tính kháng khuẩn cao và không gây hại cho sức khỏe người sử dụng, sử dụng nước muối thường xuyên sẽ giúp bạn giảm một số bệnh về răng miệng.

Nguyên nhân sâu răng ở trẻ em

Cách thức hiện: Pha muối vào nước ấm, dùng để súc miệng sau khi đánh răng vào buổi sáng và buổi tối, ngậm nước trong miệng khoảng 5 - 10 phút, khi thấy lưới tê tê thì nhổ ra, súc miệng lại bằng nước ấm

Giảm đau nhức răng sâu bằng đá

Không phải là nguyên liệu để chữa sâu răng nhưng đá lại giúp bạn dễ dàng giảm đau nhức khi bị sâu răng, chỉ cần dùng đá bọc trong khăn chườm vào vùng răng sâu đau nhức của bé, khoảng 5 phút cơn đau nhức răng sẽ giảm.

Chanh trị sâu răng ở trẻ em

Cũng như muối, chanh chứa lượng axit tự nhiên vừa đủ kháng khuẩn, sử dụng chanh có thể giảm đau nhức vàcách chữa bệnh sâu răng hiệu quả, chanh được sử dụng trong mỗi bữa ăn nên bạn không cần lo sợ chanh gây hại cho sức khỏe.
Nguyên nhân sâu răng ở trẻ em

Cách 1: Dùng nước cốt chanh trộn với kem đánh răng để làm sạch răng buổi sáng và tôi, trộn vừa lượng nước cốt chanh vừa đủ để không gây khó chịu cho bé.

Cách 2: Chanh sắt lát mỏng, sát muối lên lớp chanh, ngậm ở vùng răng bị sâu, cách chữa sâu răng này vừa loại bỏ răng sâu, vừa có thể trị các bệnh đau họng, xổ mùi cho bé.

Mọi thắc mắc các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được hỗ trợ tư vấn:
INVISALIGN VIỆT NAM
Hotline: 091 33 44 249

Đăng nhận xét