Quy trình niềng răng Invisalign diễn ra như thế nào?

Công nghệ niềng răng không mắc cài Invisalign hiện đã rất phổ biến và được đánh giá là rất hiệu quả trong chỉnh nha, giúp cho hàng triệu bệnh nhân trên toàn thế giới có được nụ cười đẹp như ý muốn. Vậy quy trình niềng răng Invisalign được thực hiện như thế nào?

Một Kế hoạch Điều trị Invisalign dành riêng cho mỗi bệnh nhân

Đầu tiên, bạn cần đến bác sĩ để thực hiện thăm khám tình hình răng miệng của mình. Bác sĩ sẽ đánh giá được mức độ lệch lạc của hàm răng để từ đó nhanh chóng đưa ra phác đồ điều trị thích hợp và hiệu quả cho bệnh nhân.

Quy trình niềng răng Invisalign

Bác sĩ sẽ dựa vào phần mềm chụp phim X-Quang 3D để xác định chính xác cấu trúc của xương hàm, dựa vào mẫu phim đó để chuyển thành mẫu hàm 3D, đồng thời một quy trình niềng răng Invisalign chi tiết sẽ được xây dựng bằng phần mềm chuyên dụng ClinCheck® - thường được gọi là kế hoạch điều trị 3D. ClinCheck hiển thị chuỗi các dịch chuyển mà dự kiến răng bạn sẽ trải qua trong suốt quá trình điều trị - nhờ đó bạn có thể thấy rõ răng răng bạn sẽ như thế nào khi kết thúc điều trị Invisalign trước cả khi quá trình điều trị bắt đầu.

Thiết kế khay niềng Invisalign

Đây là bước tiếp theo vô cùng quan trọng, quyết định sự thành công của cả quy trình niềng răng Invisalign. Những dữ liệu và thông số đã được phân tích, đo đạc kỹ lưỡng được gửi sang Trung tâm của Invisalign tại Mỹ, sau đó khay niềng răng Invisalign sẽ được tiến hành thiết kế và sản xuất chính xác đến từng milimet với nhiều công đoạn được tiến hành bằng hệ thống hoàn toàn tự động.
Quy trình niềng răng Invisalign

Giao khay Invisalign, theo dõi, tái khám và đánh giá điều trị

Khi bạn bắt đầu điều trị bằng khay niềng răng trong suốt Invisalign, bạn sẽ đeo mỗi bộ chỉnh răng riêng biệt trong mỗi hai tuần. Bác sĩ sẽ giao toàn bộ hoặc một phần khay Invisalign cho bạn và hướng dẫn bạn mang khay.  Răng của bạn sẽ dịch chuyển dần dần khi bạn trải qua chuỗi các bộ chỉnh răng, từng bước tiến tới vị trí cuối cùng mong muốn của chúng.

Quy trình niềng răng Invisalign

Trong thời gian đó, đôi khi bạn sẽ kiểm tra với phòng nha của mình để theo dõi tiến độ của bạn và để đảm bảo rằng bạn thấy thoải mái với việc điều trị. Trong trường hợp bạn làm mất 1 khay, bạn nên quay lại gặp bác sĩ. Bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn mang khay tiếp theo hoặc lùi lại tùy trường hợp. Trong trường hợp bạn làm mất nhiều khay, bác sĩ sẽ cần phải lấy dấu và gửi sang Mỹ để làm lại khay. Bạn sẽ cần phải thanh toán phần phí làm lại khay bị mất. Để có kết quả hoàn hảo hơn, bác sỹ sẽ lấy dấu và gửi sang Trung tâm Invisalign lần nữa để chỉnh sửa các chi tiết và kết thúc” cho ca điều trị của bạn.

Quy trình niềng răng Invisalign

Quy trình niềng răng Invisalign là như nhau, tu nhiên thời gian hoàn thành điều trị với mỗi người là khác nhau, tùy theo mức độ phức tạp của vấn đề răng cần chỉnh thẳng. Do đó việc thảo luận với phòng nha Invisalign của bạn là quan trọng, để xác định lựa chọn điều trị Invisalign phù hợp nhất với hoàn cảnh và mục tiêu của bạn, và để đưa ra phương án tốt nhất cho bạn.

Mọi thắc mắc các bạn có thể liên hệ theo địa chỉ sau để được hỗ trợ tư vấn:
INVISALIGN VIỆT NAM
Hotline: 091 33 44 249
Website: http://ankhangdevin.com

Đăng nhận xét