Niềng răng Invisalign là gì? Nó có ưu điểm gì so với niềng răng truyền thống?

Thời gian qua, sự xuất hiện của công nghệ niềng răng Invisalign tại Việt Nam đã tạo nên một xu hướng hoàn toàn mới trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên chắc hẳn nhiều người vẫn còn băn khoăn chưa thực sự hiểu rõ về công nghệ mới niềng răng Invisalign là gì?. Hãy cùng tìm hiểu về Invisalign qua một số thông tin dưới đây.

Niềng răng Invisalign là gì?

Invisalign được ghép bởi hai từ: INVIsible (vô hình) và ALIGN (điều chỉnh). Cái tên đã nói lên tất cả về công nghệ niềng răng này. Invisalign là công nghệ sử dụng những khay trong suốt, ôm chặt theo hình dạng hàm răng để giúp các răng dịch chuyển về đúng vị trí. Vì vậy, Invisalign còn được gọi là niềng răng không mắc cài trong suốt.
Niềng răng Invisalign là gì

Những ưu điểm vượt trội của công nghệ niềng răng Invisalign

Niềng răng Invisalign được thực hiện theo phác đồ điều trị nghiêm ngặt

Bác sỹ chỉ tiến hành niềng răng cho bệnh nhân sau khi đã có đầy đủ các thông tin cần thiết về tình trạng và mẫu hàm của bệnh nhân. Từng giai đoạn điều trị được tính toán và lập phác đồ cụ thể  bằng hình ảnh 3D và những khay niềng được sản xuất giúp răng dịch chuyển đến khi răng xếp đều đặn trên cung hàm.
Niềng răng Invisalign là gì

Niềng răng Invisalign mang lại sự thoải mái tối đa

Hầu hết mọi người đều không gặp trở ngại gì liên quan đến giao tiếp khi sử dụng khay chỉnh nha. Một vài người có thể cảm thấy hơi gượng một chút, tuy nhiên sẽ tự hết trong vòng 1-2 ngày. Các khay niềng răng trong suốt Invisalign được làm bằng nhựa nha khoa chuyên dụng, trong suốt nên người ngoài rất khó phát hiện, bạn sẽ hoàn toàn tự tin, trong giao tiếp trong suốt quá trình niềng răng.
Niềng răng Invisalign là gì

Đặc biệt, người đeo niềng răng Invisalign sẽ không phải lo lắng về việc niềng răng bị hỏng nếu không may ăn phải những thức ăn dai, cứng. Bạn cũng có thể tháo rời niềng răng để vệ sinh răng miệng hay trong những dịp đặc biệt.

Niềng răng Invisalign không tốn nhiều thời gian điều trị

Với sự phát triển của công nghệ vật liệu và chỉnh nha kỹ thuật số, Invisalign ngày càng có hiệu quả cao, rút ngắn thời gian mang khay, tăng tốc độ di chuyển răng, giảm tối đa thời gian điều trị. Thậm chí, với một vài trường hợp sẽ nhanh hơn rõ rệt so với mắc cài truyền thống

Invisalign cho hiệu quả chỉnh hình răng cao

Niềng răng invisalign nhận được không ít sự đánh giá cao từ giới chuyên gia nha khoa,  là kỹ thuật chỉnh nha được hơn 70% Bác sĩ tại Hoa Kỳ lựa chọn để  niềng răng cho bệnh nhân của họ. Thậm chí các trình trạng lệch răng nghiêm trọng cũng hoàn toàn có thể được điều trị bằng niềng răng không mắc cài Invisalign.
Niềng răng Invisalign là gì

Trước đây, niềng răng bằng mắc cài thường là lựa chọn duy nhất để giúp điều trị các tình trạng lệch lạc về răng miệng. Tuy nhiên, với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, niềng răng Invisalign là một giải pháp tốt thay thế cho mắc cài truyền thống, mang lại nhiều ưu điểm rõ rệt cho khách hàng. Sau khi tham khảo bài viết này các bạn cũng đã hiểu rõ thêm về niềng răng Invisalign là gì và các ưu điểm vượt trội của nó so với niềng răng truyền thống, ngày nay thông tin về Invisalign ngày càng trở nên phổ biến và dễ tìm hiểu các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác.

Nếu muốn được hỗ trợ tư vấn thông tin chi tiết về vấn đề răng miệng quý khách vui lòng liên hệ:
INVISALIGN VIỆT NAM
Hotline: 091 33 44 249
Website: http://ankhangdevin.com

Đăng nhận xét